0978.397.999

Dây đàn guitar là bộ phận chịu tác động trực tiếp từ lực các ngón tay, và là phần quyết định đến việc tạo ra âm thanh trên cây. Chính vì thế, việc giữ gìn, bảo quản dây đàn luôn tốt, là rất quan trọng

Tuy nhiên quá trình sử dụng, dưới tác động từ lực ngón tay, mồ hôi tay, tác động môi trường… khiến cho dây đàn bị mòn, gỉ sét… Đây là lúc chúng ta cần thay dây đàn guitar. Nhưng khi nào cần thay dây đàn? Thay dây đàn Classic vào đàn Acoustic và ngược lại được không?. Đây là những câu hỏi rất phổ biến của rất nhiều khách hàng. Chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi này ở bài viết dưới đây nhé.

Khi nào cần thay dây đàn?

Khi dây bị dão, đổi màu, tiếng đàn sẽ không còn trong là lúc bạn nên thay dây đàn mới.

Qua thời gian sử dụng và tiếp xúc, dây đàn sẽ bị xỉn màu, rỉ sét, dãn dây… biểu hiện dễ nhận thấy là âm thanh tạo ra không còn trong trẻo, không được hay như trước, mặc dù dây đã được căng chuẩn, đó là lúc bạn cần thay thế bộ dây đàn guitar mới.

Lắp dây nilon vào đàn Acoustic dây kim loại: Không nên

Những người chơi đàn guitar accoustic sẽ có nhược điểm là dây kim loại dễ đau tay hơn, tuy nhiên việc thay dây đàn nilon vào đàn sử dụng cho đàn acoustic là không được.

Nguyên nhân:

Thiết kế 2 loại đàn không giống nhau, đặc tính dây đàn cũng khác nhau nên nếu lắp dây nilon vào đàn Acoustic âm thanh phát ra sẽ không thực sự chuẩn xác, bị rè lúc quạt chả là điều không tránh khỏi vì cần đàn Acoustic dài hơn trong khi dây nilon lại quá mềm và đàn hồi cao.

Lắp dây kim loại vào đàn nilon: Nhanh chóng hỏng đàn

Bạn cho rằng lắp dây đàn kim loại thì tiếng đàn trong trẻo và hay hơn, bạn muốn dùng dây đàn kim loại thay thế cho đàn dây nilon, tuy nhiên điều này là không nên.

Nguyên nhân:

  • Đàn Classic sử dụng dây nilon được thiết kế hoàn toàn khác so với đàn Acoustic dây kim loại
  • Dây nilon với lực căng ít hơn dây kim loại rất nhiều, vì vậy mặt đàn dây nilon được làm mỏng, khóa và ngựa đàn yếu hơn. Do đó sau 1 thời gian lắp dây sắt lên, cần đàn của có thể bị cong, ngựa đàn và lược đàn sẽ mòn 1 cách nhanh chóng.

About Post Author

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *