0978.397.999

Đàn piano được đánh giá là “vua” của các loại nhạc cụ khi truyền tải đầy đủ sắc thái biểu cảm của mọi tác phẩm. Với dải âm thanh rộng thể hiện được hầu hết các thể loại âm nhạc trên thế giới. Ngày nay, đàn piano được chia thành hai dòng: đàn piano cơ và piano điện. Mỗi dòng đều có ưu thế và những hạn chế riêng, điều này khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy băn khoăn không biết nên chọn mua đàn piano loại nào?

Đánh giá chung đàn piano cơ

Xuất hiện từ nhiều thế kỷ trước piano cơ đã mang đến cho thế giới những tên tuổi, nhà soạn nhạc, nghệ sĩ huyền thoại như Franz Schubert, Wolfgang Amadeus Mozart hay Robert Schumann…

Đàn piano cơ chia ra làm hai loại: đàn Upright piano (Piano đứng) và đàn Grand piano (Piano nằm). Đàn piano cơ mang tới trải nghiệm âm thanh tự nhiên cùng cảm giác phím cực nhạy.

Ưu điểm của đàn piano cơ:

  • Âm thanh:

Âm thanh của đàn piano cơ là âm thanh thực, khi ngón tay nhấn vào bàn phím, lực đòn bẩy của phím đàn sẽ tác động lên bộ cơ truyền lực đến búa đàn, búa đàn sẽ gõ trực tiếp vào dây tạo nên các tần số rung, sau đó được khuếch đại qua bảng cộng hưởng, tạo ra âm thanh piano tự nhiên, giàu biểu cảm, thể hiện trọn vẹn tinh thần của tác phẩm. Âm thanh của đàn piano cơ là hoàn toàn tự nhiên, có thể mang lại cảm xúc mạnh mẽ cho người chơi đàn và người thưởng thức.

  • Độ nặng bàn phím và cảm ứng lực (Touch):

Với đàn piano cơ, đa số các chi tiết được làm từ gỗ tự nhiên, bàn phím piano cơ cũng vậy. Do đó độ nặng của bàn phím piano cơ hầu như là lý tưởng cho cả người mới bắt đầu và người chơi chuyên nghiệp. (Độ nặng bàn phím của đàn Grand piano sẽ nặng hơn so với đàn Upright piano).

  • Giá trị thẩm mỹ cao

Với thiết cổ điển sang trọng, mang đến cái nhìn đẳng cấp và tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Với đàn Upright piano sẽ là kiểu dáng tủ đứng lớn với thiết kế hai chân trước sang trọng phù hợp cho những không gian vừa và lớn. Đàn Grand piano với thiết kế tủ đàn nằm hình chữ A, 3 chân và nắp đàn hình cánh rất sang trọng và đẳng cấp. Phù hợp cho những không gian lớn.

  • Độ bền, tuổi thọ cao:

Do các thành phần của đàn piano cơ được gia công chủ yếu từ gỗ tư nhiên nên tuổi thọ rất cao, có thể lên đến 100 năm, cùng với công nghệ sản xuất piano truyền thống từ những nghệ nhân Châu Âu, Nhật Bản,… càng làm nâng cao giá trị cho những cây đàn piano cơ.

  • Không cần sử dụng điện:

Như đã đề cập ở trên, đàn piano cơ sử dụng lực ngón tay tác động lên phím tới búa và gõ trực tiếp vào dây đàn tạo ra âm thanh. Do đó đàn piano cơ không cần sử dụng nguồn điện để hoạt động như đàn piano điện.

Hạn chế của đàn piano cơ:

  • Chế độ bảo dưỡng lên dây định kỳ:

Đàn piano cơ cần có chế độ bảo dưỡng và lên dây piano định kỳ. Thường thì 1 năm 2 lần.

  • Chịu ảnh hưởng bởi thời tiết

Đàn piano cơ với thành phần chính là gỗ nên sẽ dễ chị tác động bởi nhiệt độ & độ ẩm. Điều này có thể dẫn đến tình trạng cong và vênh một số chi tiết nếu không được bảo quản cẩn thận. Do đó để cây đàn piano cơ hoạt động tốt nhất bạn nên đặt đàn ở thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nơi có độ ẩm cao.

  • Giá thành cao:

Với cây đàn piano cơ chất lượng thì giá thành phải từ 30 triệu trở lên. Với chi phí ban đầu khá cao cũng khiến nhiều khách hàng phải cân nhắc kỹ lưỡng, tuy nhiên việc chọn đàn piano cơ vẫn là phương án lý tưởng để hoc tập lâu dài.

  • Chiếm nhiều diện tích và khó di chuyển:

Vì thiết kế của đàn piano cơ thường lớn và chiếm nhiều diện tích, lại không thể tháo rời do đó việc lựa chọn cây đàn piano cơ phù hợp với diện tích căn hộ cũng là một điều cần cân nhắc.

About Post Author

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *